19-06-2014, 5:06 pm

Dịch vụ “giao hàng chuyển phát nhanh” khiến người dùng phát sốt do tin vào mức độ tươi sống

Khách hàng sử dụng dịch vụ này không phải là con số nhỏ, điển hình là chị Uyển (Gò Vấp – TP HCM) chia sẻ: lúc nào cần mùa hải sản là chỉ cần nhấc điện thoại lên và đặt một cuộc gọi, mặt hàng sẽ đến với khách hàng ngay lập tức. Sau khi dùng thử và thấy chất lượng sản phẩm khá ổn, giá cả cũng không mấy chênh lệch nên chị Uyển đã tin tưởng và sử dụng thường xuyên hơn.

Tôm

Khi đã có chỗ đứng, vị thế trên thị trường, loại hình dịch vụ này dường như là nhu cầu tất yếu của những người “sành ăn”. Anh Phan – quản lý một công ty ở Hồ Biểu Chánh cho hay: mỗi khi có dịp tụ tập anh em với nhau thì toàn đặt hải sản mua từ Bình Thuận và dùng chuyển phát nhanh. Có những loại hiếm thì mất thời gian đặt hàng hơn một chút, nhưng muộn nhất cũng chỉ từ 4 – 5 tiếng từ Phan Thiết hoặc từ Vũng Tàu.

Loại hình dịch vụ này hiện nay đã phát triển mạnh mẽ tại miễn Nam từ những mối nhỏ cho đến những đại lý kinh doanh lớn hơn. Các nhà xe chuyên vận chuyển cũng nhộn nhịp những chuyến xe đưa đón hải sản, dịch vụ giao hàng tại nhà…

cua

Chị Định Thị Thúy Nga, nhân viên kinh doanh tại Trung tâm dịch vụ phân phối đặc sản, hải sản Nha Trang tại HCM chia sẻ: trước đây công ty chỉ chủ yếu nhắm vào bán sỉ cho các cửa hàng, quán ăn..nhưng do nhu cầu của thị trường tăng lên về mặt cá nhân, công ty có mở rộng thêm về mặt bán lẻ và giao hàng tại nhà. Hiện nay, con số này chiếm đến 30% tổng khách hàng.

Đối với loại hình dịch vụ này, các đại lý kinh doanh lớn sẽ có lợi thế hơn các doanh nghiệp nhỏ do có nguồn cung dồi dào, trong khi các doanh nghiệp nhỏ phải gọm từng đơn hàng nhỏ lẻ đến khi đủ số lượng mới đi đặt nên mất rất nhiều thời gian.

Loan, nhân viên giao hàng của một nhà xe ở Phạm Ngũ Lão cho biết tiền phí vẫn chuyển dao động từ 20,000 đồng đến 40,000 đồng tùy vào khối lượng hàng. Trước khi mua, khách hàng thường khảo hết giá mọi nơi, nên phải bán rẻ thì mới có thể cạnh tranh được.

sò

Còn theo chị Nga, nếu không có nguồn lực lớn và mạnh thì không thể kinh doanh và hoạt động được mặt hàng này vì người dân bây giờ rất thông minh, không phải ai cũng tịn vào quảng cáo, họ thường đến tận nơi để khảo sản phẩm. Một số công ty còn thuê cả nhân viên chuyển hàng đi, nếu khách hàng không ưng thì có thể hoàn phí 100%.

Anh Tính, nhân viên giao hàng bộc bạch: Làm cái này cũng cần biết cách mà bảo quản hải sản trong quá trình vận chuyển. Làm hỏng hàng như tôm chết, cua dập…thì mình phải tự bồi thường, trong khi giá hải sản lại không hề rẻ, có khi lên đến vài triệu đồng. Nếu không có kinh nghiệm thì không nên làm.

Tin tức liên quan

Đăng kí nhận bản tin

Đừng bỏ lở hàng ngàn sản phẩm và chương trình siêu hấp dẫn.